Cũng trong năm 2019, sở đặt ra mục tiêu đảm bảo 100% thủ tục hành chính được chuẩn hóa, công khai trên Cổng thông tin điện tử Sở GD-ĐT; đảm bảo trên 90% thủ tục hành chính được xây dựng theo hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001; trên 95% hồ sơ giải quyết đúng thời gian quy định và tối thiểu 90% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công.
Để thực hiện các mục tiêu đó, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị trường học nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành; tập trung triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực GD-ĐT; tăng cường giám sát, đánh giá, lấy ý kiến người dân về kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Song song đó, ngành GD-ĐT cam kết thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn; tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về xin lỗi, cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức phục vụ người dân, có hành vi yêu cầu người dân bổ sung hồ sơ nhiều lần không đúng quy định, giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần không có lý do chính đáng, đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.