Cuộc thi nhằm tôn vinh các thương hiệu và sản phẩm Việt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua những câu chuyện thực tế đầy cảm xúc, gắn liền với các thương hiệu đã in sâu trong lòng người tiêu dùng.
Tiếp nối thành công từ cuộc thi lần đầu được tổ chức năm 2023, năm nay, Báo Người Lao Động phát động cuộc thi viết "Tự hào hàng Việt" và khởi đăng bài từ giữa tháng 7-2024 đến giữa tháng 10-2024, với 2 nhóm giải thưởng: nhóm giải chính dành cho bạn đọc và nhóm giải dành cho nhân sự của Saigon Co.op.
So với cuộc thi viết "Tự hào hàng Việt" lần 1 năm 2023, cuộc thi năm nay nhận được số tác phẩm tham dự nhiều hơn hẳn. Trong thời gian 3 tháng, ban tổ chức đã nhận được 185 tác phẩm gửi về dự thi. Từ 48 tác phẩm được chọn đăng trên báo in và Báo Người Lao Động điện tử, ban tổ chức đã chọn ra 20 tác phẩm vào chung khảo.
Kết quả, 9 tác phẩm đã được Hội đồng Chấm giải chọn trao giải, gồm 6 tác phẩm nhóm giải chính và 3 tác phẩm giải ấn tượng. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Tặng Vũ với tác phẩm "Hương quê giữa lòng Co.opmart"; giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thanh Bình với tác phẩm "Chứng nhân của tình bạn thân thiết"…