Tại lễ trao thưởng, ông Melvyn Lim, Giám đốc quốc gia cấp cao của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (CAIE), phụ trách 4 quốc gia gồm Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia đã trao danh hiệu "Điểm cao nhất Việt Nam" cho 4 học sinh và cúp tượng trưng "Điểm tuyệt đối tất cả các môn" cho 170 học sinh đạt thành tích cao qua các kỳ thi học thuật quốc tế Cambridge đến từ hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS).
Phát biểu tại lễ trao thưởng, đại diện CAIE cho biết, học sinh đạt thành tích cao qua các kỳ thi quốc tế không chỉ thể hiện sự xuất sắc về học thuật, mà còn thể hiện lòng kiên định, sự quyết tâm, khao khát chiếm lĩnh tri thức.
Kết quả này sẽ tạo tiền đề nuôi dưỡng các kỹ năng quan trọng cho học sinh như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, sáng tạo và đổi mới, tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng khám phá và dấn thân.
Năm học 2022-2023, trong các kỳ thi học thuật quốc tế Cambridge, ngoài 4 học sinh được trao danh hiệu "Điểm cao nhất Việt Nam" cho môn tiếng Anh và môn kinh tế ở hai kỳ thi IGCSE và AS Level, VAS còn có 50 học sinh được trao cúp “Điểm tuyệt đối tất cả các môn” và 216 học sinh được khen thưởng do có thành tích xuất sắc.
Tương tự, đối với kỳ thi Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, ngoài 120 học sinh được trao cúp “Điểm tuyệt đối tất cả các môn”, 284 học sinh khác cũng được trao huy chương do có thành tích xuất sắc.
Hiện nay, hệ thống bằng cấp, chứng chỉ Cambridge được công nhận rộng rãi bởi các trường đại học hàng đầu trên thế giới, giúp học sinh có lợi thế khi ứng tuyển vào các ngành học cạnh tranh ở bậc đại học, đồng thời rút ngắn thời gian học đại học.
Cùng với đó, chương trình giáo dục phổ thông Cambridge (gọi tắt là chương trình Cambridge) là một trong các chương trình giáo dục quốc tế phổ biến nhất hiện nay, với hơn 10.000 trường học thuộc hơn 160 quốc gia trên thế giới đang triển khai.
Hàng năm, hàng ngàn học sinh trên toàn thế giới cùng tham gia các kỳ thi học thuật được tổ chức cùng một thời điểm, nhận kết quả cùng một ngày để đảm bảo tính công bằng, chất lượng trong việc đánh giá trình độ, kỹ năng và kiến thức của học sinh.