Trao 11 giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra sáng 15-12 tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ VHTT-DL cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023
Trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất ở 4 loại hình (Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp), gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm “MoMo X Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến; 6 giải Nhì và 4 giải Ba.

giai-nhat-5868.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn đã trao giải Nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương nêu, giải thưởng được phát động trên toàn quốc từ tháng 9 đến tháng 11-2023, là sự kiện tiếp nối thành công của năm 2021, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, tôn vinh sự sáng tạo, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực, khuyến khích sự sáng tạo trong công đồng.

Theo bà Ninh Thị Thu Hương, khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải. Điều này thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình, hướng tới hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực, nhận thiện cảm của cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục