Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất ở 4 loại hình (Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp), gồm: 1 giải Nhất cho tác phẩm “MoMo X Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến; 6 giải Nhì và 4 giải Ba.
Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương nêu, giải thưởng được phát động trên toàn quốc từ tháng 9 đến tháng 11-2023, là sự kiện tiếp nối thành công của năm 2021, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, tôn vinh sự sáng tạo, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực, khuyến khích sự sáng tạo trong công đồng.
Theo bà Ninh Thị Thu Hương, khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải. Điều này thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình, hướng tới hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực, nhận thiện cảm của cộng đồng.