Tại Việt Nam, Bán đảo chính thức trở thành phim Hàn Quốc có lượng đặt vé trước cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Tính đến 13 giờ ngày 17-7, hơn 20.000 vé được bán ra trong ngày đầu tiên.
Theo thống kê chưa đầy đủ của chuyên trang phòng vé Box Office Việt Nam, tính đến ngày 18-7, phim đạt mốc doanh thu hơn 7,6 tỷ đồng – con số mơ ước với bất kỳ bộ phim nào ra rạp ở thời điểm này.
Kết quả khả quan trên cũng là tin vui dành cho thị trường phim ảnh Việt Nam. Bởi lẽ suốt hơn 2 tháng vừa qua, từ khi chấm dứt giai đoạn giãn cách xã hội, chúng ta vẫn chưa thấy được cái tên nào (cả nội lẫn ngoại) đủ sức để kích cầu khán giả ra rạp.
Vì vậy, những bom tấn do Hàn hay Hollywood sản xuất hiện đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người xem dần quen thuộc lại với việc thưởng thức phim trên màn ảnh lớn.
Cơn sốt Bán đảo từ Hàn Quốc đang lan ra thị trường châu Á. Tại quê nhà Hàn Quốc, phim thu hút hơn 600.000 lượt khán giả trong 2 ngày công chiếu đầu tiên - một con số cực kỳ khả quan trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường. Qua đó xác lập kỷ lục phim có doanh thu mở màn cao nhất tại xứ sở kim chi tính đến thời điểm này của năm 2020.
Tại Singapore, trong ngày khởi chiếu sớm, Bán đảo cũng lập kỷ lục phòng vé với mức doanh thu hơn 105.500 USD, vượt mặt kỷ lục mà bộ phim Along With The Gods: The Last 49 Days đã lập trước đó (2018) với 85.500 USD.
Riêng tại Đài Loan, bom tấn có sự góp mặt của Gang Dong Won còn lọt top 300 phim ăn khách nhất, mang về 800.000 USD cho ngày đầu trình làng, đánh bại phần tiền nhiệm Train To Busan và cao gấp 10 lần phim Parasite - Ký sinh trùng (2019) - theo số liệu từ đài truyền hình KBS Hàn Quốc.
Với số vốn đầu tư gấp đôi tác phẩm tiền nhiệm Train to Busan, Bán đảo sở hữu tầm vóc đồ sộ lẫn kỹ xảo cực kỳ đẹp mắt. Chẳng còn gói gọn trong các toa tàu chật hẹp, tay cựu binh Jung Soek (Gang Dong Won) và đồng đội giờ đây phải chiến đấu, đi qua hàng loạt địa điểm khác nhau gồm cảng biển, pháo đài, đồn lũy, phố thị Seoul…
Chưa kể, mỗi bối cảnh hiện diện ở Bán đảo đều được ê-kíp chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng. Đơn cử như toà pháo đài ẩm thấp, nơi bọn phiến quân 631 đặt cơ quan đầu não có diện tích lên tới gần 2000 mét vuông.
Mong muốn làm nên những thước phim chưa từng xuất hiện trên màn ảnh lớn, đạo diễn Yeon Sang Ho đã bỏ ra không ít công sức lẫn tâm huyết. Vì vậy, hình ảnh đường cao tốc đầy rẫy xe cộ bỏ hoang, các con tàu chở hàng khổng lồ mắc cạn trên đất liền, hay những tòa cao ốc bị thiên nhiên, cỏ cây xâm lấn chắc hẳn sẽ ghi điểm trong lòng khán giả.
So với nhiều tác phẩm zombie khác, đứa con tinh thần do Yeon Sang Ho cầm trịch hứa hẹn gây ấn tượng mạnh nhờ yếu tố hành động mãn nhãn. Xuyên suốt hành trình đào thoát khỏi địa ngục trần gian Seoul, nhóm nhân vật chính phải tham gia các trận đánh có quy mô lớn, chẳng bị giới hạn bởi không gian giữa lòng thành phố chết. Đặc biệt, nhịp phim, mạch dựng lúc này cũng nhanh, gọn và lôi cuốn hơn tiền truyện Train to Busan.
Phim khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 24-7, và có suất chiếu sớm từ đêm 17-7 đến hết ngày 19-7.