Theo đó, chương trình đã thu hút gần 100 đại biểu và khách hàng đã đến tham quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh của doanh nghiệp nhằm hiểu rõ hơn về các sản phẩm của một doanh nghiệp nổi tiếng lâu đời trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.
Đại diện Ban tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh cho biết, mục tiêu của hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên một doanh nghiệp xanh, bền vững. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ thêm về những nỗ lực thay đổi, cải tiến và những khó khăn, thử thách đã phải vượt qua trên hành trình “xanh hóa” hoạt động sản xuất.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC cho biết, công ty thành lập từ năm 1977 và đã luôn nỗ lực vươn lên trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Hiện công ty có quy mô lên đến 5,6 hecta, nhà máy OPC được xây dựng theo tiêu chuẩn GMP-WHO, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn trong sản xuất dược phẩm. Hoạt động sản xuất tại đây ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, tự động hóa cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều, ổn định, cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn về xử lý chất thải. Nhà máy có khả năng sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm, từ thuốc generic đến thuốc biệt dược, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Trên thực tế, danh mục sản phẩm OPC đa dạng, đáp ứng nhu cầu điều trị của nhiều bệnh lý. OPC Pharma luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng trên hành trình hơn 45 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt. Nhiều khách hàng bày tỏ sự thân quen với những tên tuổi được gắn liền với đời sống hằng ngày suốt nhiều năm qua như Dầu khuynh diệp Mẹ bồng con, Kim Tiền Thảo Ông già, Cao Ích Mẫu, Cao Sao Vàng... Bên cạnh trải nghiệm tất cả các sản phẩm của OPC tại khu vực trưng bày, khách hàng còn được tham quan khu vực nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế, công nghệ tiên tiến.
Suốt hơn 45 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt, OPC luôn đi theo tôn chỉ hướng đến sản xuất xanh, cam kết phát triển bền vững và đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Có thể kể đến như vùng trồng dược liệu, OPC Pharma chủ động xây dựng vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều khu vực khắp cả nước, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao, chủ động cho hoạt động sản xuất.
Còn về đối tác chiến lược, OPC hợp tác chặt chẽ với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm. OPC luôn chú trọng ưu tiên đầu tư cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) để cập nhật những xu hướng mới nhất, phù hợp với nhu cầu dược phẩm của từng địa phương, từng quốc gia.
Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ xanh, các hoạt động của công ty luôn cố gắng giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Cũng theo bà Phạm Thị Xuân Hương, nhà máy là minh chứng cho cam kết của OPC trong việc đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững. Chúng tôi tin tưởng rằng, với nền tảng vững chắc này, OPC sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mang đến những sản phẩm chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người Việt".
Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, OPC không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng thay đổi, góp mặt vào đời sống và thói quen tiêu dùng của hàng triệu gia đình. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, chiến dịch Tiêu dùng xanh cũng mong muốn tôn vinh và ghi nhận chặng hành trình 47 năm – Vì sức khỏe người Việt của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC – 1 doanh nghiệp xanh điển hình tiêu biểu.