Sau 1 năm trải nghiệm, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản 1 ghi nhận với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.
Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…); phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước. Đồng thời, ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu, với các tính năng nổi bật như: tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.
Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình. Gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế.
Theo Tiến sĩ Đặng Thiên Bình, Giám đốc Công nghệ thông tin Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Giảng viên CNTT, Đại học Đà Nẵng, sau buổi ra mắt Metaverse Đà Nẵng, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của TP Đà Nẵng (Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng…), mở ra không gian hành chính công một cửa cho Trung tâm hỗ trợ du lịch trên Metaverse, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai.
Cũng tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch trên không gian số, kênh truyền hình với các đối tác: Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab), Công ty TNHH KKDay Việt Nam... nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á giai đoạn từ năm 2022 – 2024.
>>>Một số hình ảnh ghi nhận tại Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số: