Theo đó, Ban biên soạn tài liệu giáo dục địa phương gồm 11 thành viên ở từng khối lớp 9 và 12.
Các thành viên tham gia nhóm biên soạn gồm cán bộ quản lý, đại diện phòng, ban chuyên môn của Sở GD-ĐT TPHCM, giảng viên các trường đại học, cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố.
Nhiệm vụ của Ban biên soạn là cụ thể hóa các mục tiêu của chương trình giáo dục, xác định cụ thể yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng, thái độ, nội dung từng bài học, đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, trình độ học sinh.
Đặc biệt, tài liệu giáo dục địa phương được yêu cầu vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người dạy và người học, đồng thời có phương pháp kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.
Các thuật ngữ được sử dụng trong tài liệu phải rõ ràng, đúng thể thức, kỹ thuật trình bày theo đúng các quy định hiện hành.
Trước đó, ở bậc tiểu học, TPHCM đã thành lập Ban biên soạn tài liệu giáo dục địa phương ở các khối lớp.
Mới đây, vào đầu tháng 1-2024, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương lớp 4, 8 và 11 sử dụng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM trong năm học 2023-2024.
Tài liệu được phê duyệt trong bối cảnh các trường phổ thông đã hoàn tất chương trình học của học kỳ 1, do đó các trường bắt đầu triển khai từ học kỳ 2.
Tùy vào điều kiện thực tế về đội ngũ giáo viên, đối tượng học sinh, trường học chủ động triển khai các hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo hoàn thành yêu cầu môn học vào cuối năm học.