Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, sự kiện sẽ tập trung vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến giúp mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển du lịch bền vững.
“Với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia du lịch uy tín trong nước và quốc tế, ITE HCMC 2024 hứa hẹn sẽ là diễn đàn chia sẻ nhiều giải pháp thiết thực, những sáng kiến đột phá, góp phần quan trọng vào quá trình nâng cao nhận thức và cam kết của cộng đồng về du lịch bền vững, khẳng định thương hiệu của Hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ.
Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như khu vực Đông Bắc Á, khu vực Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Đại Dương, các thị trường mới, tiềm năng như Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait…
Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm cung cấp thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu... Với hơn 220 đối tác quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam. Tại hội chợ cũng có các hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… Điểm nhấn là diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.