Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá gồm 10 tiêu chí thành phần, đánh giá theo thang điểm 10.
Đối với bậc mầm non, 10 tiêu chí đánh giá an toàn là:
- Số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm. - Khoảng các học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng từ 1m trở lên và khoảng cách ngoài phòng học, làm việc từ 2m trở lên. - Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho giáo viên, cán bộ, nhân viên - Trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn. - Giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường. - Kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế, phân luồng đi/về một chiều. - Tổ an toàn Covid-19. - Tổ chức hoạt động bán trú, căn tin, xe đưa rước học sinh. - Phòng cách ly theo quy định và phương án phòng, chống Covid-19. - Thời gian hoạt động sau 16g30. |
Mỗi tiêu chí sẽ có các khung 10 điểm - 5 điểm - 0 điểm hoặc là 10 điểm - 0 điểm.
Cơ sở đánh giá tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 là tổng điểm của 10 tiêu chí thành phần /100.
Nếu kết quả đánh giá từ 90-100% mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ 70% đến dưới 90%, mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.
Nếu từ 50% đến dưới 70%, mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.
Từ 30% đến dưới 50%, mức độ an toàn thấp, trường học phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Nếu dưới 30% là mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.