Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty Bidrico cho rằng, những yếu tố như giá nguyên liệu, vận chuyển, chi phí sản xuất… tăng mạnh đã đẩy giá thành sản phẩm ngành lương thực thực phẩm tăng trên 10%, kéo nhu cầu về vốn cũng tăng theo. Để đáp ứng nhu cầu này, Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái hỗ trợ vốn nhất định. Tuy nhiên, việc triển khai còn chậm cộng với giảm sút mạnh đơn hàng do nhu cầu tiêu dùng trên toàn cầu, nhất là tại các thị trường xuất khẩu giảm mạnh đã khiến doanh nghiệp khó trụ vững trên thị trường.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC chia sẻ cơ hội kết nối giao thương của các doanh nghiệp thông qua HCMC FOODEX 2023 |
Trước thực tế đó, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC cho biết, việc tổ chức hội chợ này kỳ vọng sẽ tạo cơ hội để gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Tính đến nay, đã có gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế.
Tại đây, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm, thiết bị công nghệ máy móc chế biến, đóng gói và bảo quản. HCMC FOODEX 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giới thiệu máy móc, sản phẩm, giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.
Với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến 30-6-2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.