Dự án cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, nhằm thay thế cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.
Cầu có tổng chiều dài 1,08km, gồm phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên với chi phí xây lắp cầu 247 tỷ đồng.
Cầu có tổng chiều dài 1,08km |
Công trình hoàn thành kết nối xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn nói riêng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ nói chung.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu cắt băng lễ thông xe cầu Vàm Sát 2 |
Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết dự án triển khai thi công từ năm 2018 nhưng do vướng mặt bằng và dịch Covid-19 nên tạm dừng từ tháng 12-2019 đến tháng 10-2022.
Sau khi hết dịch Covid-19, huyện Cần Giờ đã quyết liệt vào cuộc, cùng sự hỗ trợ, đồng hành của chủ đầu tư và các đơn vị thi công tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, lắng nghe và vận động người dân để hoàn thành công tác bồi thường, bàn giao 100% mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công.
Cầu Vàm Sát 2 đưa vào hoạt động góp phần phát triển kinh tế huyện Cần Giờ |
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, từ hiệu quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của cầu Vàm Sát 2, hy vọng sẽ được nhân rộng đến tất cả các địa phương.
Qua đó, các công trình giao thông đang chờ bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công như cầu Ông Nhiêu, Tăng Long (TP Thủ Đức), cầu Bà Hom (quận Bình Tân) cùng các tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của, Dương Quảng Hàm, Tỉnh lộ 8 và một số công trình giao thông khác… sớm hoàn thành, vượt tiến độ.