Sáng 12-4, tại Bến xe buýt Sài Gòn - Công viên 23-9, Công ty TNHH Saigon Public Transport đưa vào hoạt động thí điểm 70 xe điện phục vụ khách du lịch.
Giá thuê chuyến trước 18 giờ 120.000 đồng/30 phút/xe, sau 18 giờ 250.000 đồng/30 phút/xe; xe đưa đón tận nơi trước 18 giờ 60.000-80.000đồng/xe, sau 18 giờ 120.000 -240.000 đồng/xe. Thời gian phục vụ từ 6 đến 24 giờ hàng ngày. Người lái phương tiện mặc đồng phục áo bà ba, được tập huấn kỹ năng giao tiếp cũng như kiến thức cơ bản để giới thiệu cho du khách và có giấy phép lái xe từ hạng B2 trở lên.
Phạm vi hoạt động trên các tuyến đường khu vực nội đô. Cụ thể, phạm vi kết nối quận 1 với quận 4, gồm: Bến Nhà Rồng - cầu Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Sa - Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt- cầu Calmette - Đoàn Văn Bơ - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - bến Nhà Rồng.
Phạm vi kết nối quận 5 với quận 6, bao gồm: đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi - Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương - Hồng Bàng - Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ - Tháp Mười - Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ.
Phương tiện được đóng tại Việt Nam nhưng công nghệ pin theo tiêu chuẩn Mỹ, động cơ Đức, bộ điều khiển ECU của Toyota, giá thành xe gấp đôi xe điện thông thường. Ngoài ra, xe có cửa, kính cường lực, ghế của hành khách có dây an toàn, thiết bị thanh toán tự động, không dùng tiền mặt.
UBND TPHCM giao Sở GTVT TP định kỳ 6 tháng sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm cho việc triển khai tiếp theo. Đơn vị tổ chức tuyến xe điện phải tổ chức cho phương tiện hoạt động trong phạm vi thí điểm, dừng đón và trả khách đúng quy định, không để ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông trong khu vực.