TPHCM thêm các chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc

Hàng trăm sản phẩm du lịch an toàn, mới, đặc sắc... được Sở Du lịch TPHCM tung ra vào chiều 23-10 nhằm thu hút du khách nội địa. 

Chiều 23-10, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức chương trình kích cầu du lịch TPHCM từ nay đến cuối năm 2020.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội du lịch TPHCM cũng như một số tỉnh thành.

Du lịch an toàn, ấm áp

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM mong rằng hội nghị sẽ có sự vào cuộc tích cực của các hãng lữ hành, nhà hàng, khách sạn…, giúp thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi; đồng thời tạo thêm nguồn thu, công ăn việc làm cho người lao động.

TPHCM thêm các chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc ảnh 1 Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại chương trình kích cầu du lịch

Ban tổ chức kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM từ nay đến cuối năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử; qua đó người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Các sản phẩm du lịch kích cầu lần này tiếp tục tập trung vào các yếu tố “An toàn, hấp dẫn, cạnh tranh về chi phí”.

Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL chia sẻ tại buổi lễ, mặc dù có dịch, nhưng nhờ các chương trình kích cầu du lịch hiệu quả nên tháng 7 vừa qua, số lượng chuyến bay đáp xuống Phú Quốc (Kiên Giang) cao hơn năm 2019.

Ông Phong cho rằng, kích cầu không có nghĩa là giảm giá mà làm sao cho sức mua tăng lên, đảm bảo du lịch an toàn… ĐBSCL phát động chương trình “Nắng ấm phương Nam” với tiêu chí an toàn, hấp dẫn; “Non nước hữu tình” với các sản phẩm du lịch trải dài qua 4 tỉnh gồm Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre. Các địa phương này có khách sạn dừa, khu vườn dừa sinh thái; khu du lịch Cồn Chim - Trà Vinh không dùng thuốc trừ sâu, sử dụng thiên địch… ). Cồn Chim rất thành công trong việc thu hút du khách thời gian gần đây.

TPHCM thêm các chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc ảnh 2 Du khách TPHCM tham gia tour du lịch kết nối TPHCM với các tỉnh ĐBSCL. Ảnh: MẪN MINH (TST Tourist)
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, sở đang xây dựng “Bản đồ phòng chống dịch”. Chỉ cần làm tốt công tác kích cầu du lịch nội khối vùng Đông Nam Bộ - khu vực ĐBSCL (25 triệu người) sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, giúp phục hồi ngành du lịch. Địa phương cũng đã vận động 100% cơ sở kinh doanh du lịch ký cam kết kinh doanh an toàn. “Chúng tôi khẳng định Đông Nam Bộ an toàn để du lịch”, ông Trịnh Hàng nhấn mạnh.

Sản phẩm trẻ trung, sống động

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, các sản phẩm du lịch TPHCM hướng đến sự trẻ trung, sống động. Chương trình kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2020 tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ – staycation với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Ví dụ, nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng TP, gồm chương trình tham quan TPHCM trong nửa ngày, như “Tour Biệt động Sài Gòn”; Tour “Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông”; Tour “Dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset”; Tour “Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn; Tour “Ngắm Hoàng Hôn” (từ 17 giờ – 19 giờ) hoặc “Ngắm Sài Gòn về Đêm” (19 giờ – 21 giờ 15) trên Du thuyền Indochina Junk.

Thêm nữa, chương trình tham quan TPHCM trong 1 ngày có Tour “Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ)”; “Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - Hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ”; Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập; Tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi… Hoặc tour “Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” (2 ngày 1 đêm)…

TPHCM thêm các chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc ảnh 3 Du khách TPHCM tham quan tour nội đô. Ảnh: MẪN MINH (TST Tourist)
Thêm nữa, các doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra các chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam Bộ như:  Khám phá vùng đất Củ Chi đất thép thành đồng; Tham quan Củ Chi - Tây Ninh - Lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao; Chương trình Từ R đến Biệt động Thành - TPHCM - Tây Ninh lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao; Khám phá văn minh miệt vườn: Sài Gòn - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bến Tre (4 ngày 3 đêm); Chương trình liên tuyến Sài Gòn - Tiền Giang - Vũng Tàu (4 ngày 3 đêm).
Ngoài ra còn có các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

“Các video clip, các chiến dịch quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM cũng sẽ được Tổng Cục Du lịch hỗ trợ quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế, ví dụ như CNN chẳng hạn. Cuối năm nay sẽ đánh mạnh quảng bá thu hút khách quốc tế…”, bà Võ Thị Ngọc Thúy thông tin.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm:

Thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

Lãnh đạo TPHCM ghi nhận sự nỗ lực của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM trong việc kết nối, kích cầu du lịch an toàn, hấp dẫn; thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, Sở Du lịch TPHCM cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thúc đẩy người dân đi du lịch tại chỗ cũng như thúc đẩy người dân TPHCM đi du lịch các tỉnh thành và ngược lại, thu hút du khách các tỉnh thành đến du lịch TPHCM.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM cũng cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng cáo; thúc đẩy phát triển 5 nhóm sản phẩm du lịch tiềm năng của TPHCM gồm  du lịch văn hóa, lịch sử; ẩm thực - mua sắm; giải trí - hoạt động về đêm; y tế; du lịch MICE. Trong thời gian tới, du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung chắc chắn sẽ khởi sắc do công tác phòng chống dịch bệnh tốt, trở thành điểm đến an toàn, tin cậy của du khách trong nước cũng như quốc tế.


Trong hội nghị, ban tổ chức triển khai hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung. Đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Hướng về miền Trung” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TPHCM phát động từ ngày 12-10, (tính đến ngày 22-10, sau 10 ngày phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 450 triệu tiền mặt và hiện vật ủng hộ). Toàn bộ số tiền này, ban tổ chức sẽ tổ chức chuyến đi cứu trợ trực tiếp đến đồng bào miền Trung vào tuần sau.

Tin cùng chuyên mục