Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, đồng thời có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng.
Theo Sở GD-ĐT TPHCM, kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch về chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.
Một giờ lên lớp của giáo viên Trường Tiểu học Phong Phú 2 (huyện Bình Chánh)
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên mà cần có các biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới và sáng tạo trong hoạt động dạy và học.
Đến nay, công tác lựa chọn SGK tại TPHCM đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định. Các đơn vị tham gia một cách dân chủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.
Căn cứ quyết định danh mục SGK do UBND TPHCM phê duyệt, Phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT TPHCM) sẽ phối hợp với các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7-2021 đúng và đủ đối tượng theo quy định.
Mỗi cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt (tối thiểu 10 quyển/mỗi đầu sách) để giáo viên và học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.
Các đơn vị rà soát nội dung trong kế hoạch giáo dục, kế hoạch nhà trường năm học 2020-2021, rà soát các điều kiện, phương án để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học.