Theo đó, TPHCM sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương; đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn; hỗ trợ các loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đa dạng hóa phương thức tiêu thụ… Các hoạt động được triển khai nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của TPHCM; khai thác, huy động tối đa nguồn lực của các thành phần kinh tế trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM trong giai đoạn mới.
Sở Công thương TPHCM và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) đã tổ chức nhiều chương trình kết nối cung - cầu, kết nối giao thương với các địa phương khu vực Đông và Tây Nam bộ, khu vực miền Trung và Tây Nguyên… Thông qua những hoạt động này, hàng hóa của các tỉnh có cơ hội vào kênh phân phối hiện đại của TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra,… còn hàng hóa của TPHCM cũng mở rộng thị trường sang nhiều tỉnh thành.