TPHCM: Sơ kết 6 tháng thực hiện "Thành phố học tập toàn cầu UNESCO"

Ngày 25-11, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam yêu cầu TP Thủ Đức và 21 quận, huyện rà soát việc thành lập Ban chỉ đạo và kế hoạch xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu UNESCO giai đoạn 2024-2030”.

Theo đó, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận huyện, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT TPHCM được yêu cầu rà soát việc thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai “Thành phố học tập toàn cầu UNESCO giai đoạn 2024-2030”.

Các đơn vị căn cứ vào quy mô, chức năng, nhiệm vụ tổ chức nghiên cứu và triển khai đến đội ngũ về các nội dung, tiêu chí, chỉ số theo Bộ tiêu chí xây dựng "Thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO.

Ngoài ra, phòng GD-ĐT có trách nhiệm tham mưu UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức sơ kết nhằm đánh giá lại các nội dung đã thực hiện và đề xuất biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đặc biệt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng xã hội học tập, thành phố học tập.

z6023637122465_7a183719f4a49f2c185aa0d8159d0e63.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Gò Vấp, TPHCM) trong một giờ lên lớp. Ảnh minh họa

Tới đây, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tiếp tục rà soát, tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách liên quan công tác xây dựng xã hội học tập, thành phố học tập, mô hình học tập và phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Dự kiến, sở này sẽ chủ trì xây dựng quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố trong triển khai xây dựng thành phố học tập.

Trong đó, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Sở GD-ĐT và Hội khuyến học TPHCM trong công tác xây dựng xã hội học tập, thành phố học tập, mô hình học tập, trung tâm học tập cộng đồng.

Trong đó, các Phòng GD-ĐT cần đánh giá kết quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm học tập cộng đồng điểm; đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục