
Chiều 4-8, thông tin từ bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, từ nay đến cuối năm, sở sẽ phối hợp một số đơn vị tổ chức thí điểm mô hình không gian thưởng trà cao cấp tại các khách sạn hạng sang ở TPHCM.

Hoạt động nhằm từng bước hình thành sản phẩm du lịch mới, giới thiệu văn hóa trà Việt đến du khách trong nước và quốc tế thông qua hình thức ngoại giao trà hiện đại tại không gian lưu trú đẳng cấp.
Không gian thưởng trà được bố trí tại phòng chờ (lounge) hạng sang trong khách sạn, phục vụ nhóm khách quốc tế, đối tác doanh nghiệp... Mô hình chú trọng yếu tố thẩm mỹ, sự tĩnh tại và tinh thần trà đạo, nhằm tạo điểm nhấn khác biệt cho trải nghiệm nghỉ dưỡng tại TPHCM.

Sản phẩm trà được lựa chọn từ các thương hiệu uy tín, chất lượng cao, bao bì sang trọng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không gian trà sẽ kết hợp nghệ thuật sắp đặt, trình diễn nhạc cụ dân tộc, thư pháp, giao lưu văn hóa và trải nghiệm ẩm thực truyền thống.
Sở Du lịch TPHCM khuyến khích kết nối giữa các khách sạn cao cấp và doanh nghiệp sản xuất trà trong việc thiết kế không gian, cung ứng sản phẩm, đào tạo nhân sự, tư vấn lựa chọn trà phù hợp cho từng đối tượng khách.

Truyền thông cho mô hình sẽ được triển khai đồng bộ qua các bài viết, video clip, chuyên mục trên báo chí, nền tảng số, người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ.
Các khách sạn, doanh nghiệp du lịch được khuyến khích truyền thông qua hệ thống kênh riêng như website, mạng xã hội, YouTube…