Ùn ứ cục bộ bắt đầu xảy ra vào khoảng 16 giờ tại nút giao Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình-ảnh) và kéo dài từ đường Trường Sơn qua Nguyễn Văn Trỗi.
Đến khoảng 17 giờ, khi lượng xe liên tục dồn đến đã khiến khu vực này rơi vào cảnh kẹt xe nghiêm trọng. Trên đường Trường Sơn, dòng ô tô nối đuôi nhau, xếp hàng dài trên đường, trong khi hàng ngàn người đi xe máy phải leo lề hoặc luồn lách trong khoảng hở giữa dòng ô tô để di chuyển. Hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến đường Trường Sơn, dòng xe phải nhích từng chút để lưu thông. Ô tô di chuyển theo hướng này khi ra tới đường Trường Sơn lại tiếp tục bị xung đột với dòng xe máy càng khiến tình hình trở nên căng thẳng.
Mặc dù lực lượng chức năng liên tục hướng dẫn, điều tiết phương tiện nhưng dòng xe vẫn phải xếp hàng dài trên đường, di chuyển chậm chạp. Trên đường Hồng Hà, dòng xe cũng ken cứng, nhích từng chút để lưu thông theo hướng ra đường Trường Sơn. Tình trạng ùn ứ cũng diễn ra trên các đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Xô Viết Nghệ Tĩnh… Kẹt xe nặng nhất là tại khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Khoảng 14 giờ 40, hàng ngàn phương tiện đổ dồn về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến khu vực ngã tư Hàng Xanh ùn tắc và hỗn loạn. Tương tự, trên đường Điện Biên Phủ hướng cầu Sài Gòn về ngã tư Hàng Xanh, các phương tiện cũng xếp hàng dài, di chuyển rất chậm.
Ngày 26-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP vừa giao Sở Giao thông Vận tải TP đề xuất thành lập Ban điều phối hoạt động chung của hệ thống cảng biển trên địa bàn TP để xử lý kẹt xe ở các khu vực cảng biển, nhất là khu vực cảng Cát Lái quận 2. Theo đó, ban này sẽ hỗ trợ về hạ tầng giao thông kết nối các cảng, bảo đảm an toàn và tránh ùn tắc giao thông, đáp ứng yêu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ du lịch.
Mặc dù lực lượng chức năng liên tục hướng dẫn, điều tiết phương tiện nhưng dòng xe vẫn phải xếp hàng dài trên đường, di chuyển chậm chạp. Trên đường Hồng Hà, dòng xe cũng ken cứng, nhích từng chút để lưu thông theo hướng ra đường Trường Sơn. Tình trạng ùn ứ cũng diễn ra trên các đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Xô Viết Nghệ Tĩnh… Kẹt xe nặng nhất là tại khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Khoảng 14 giờ 40, hàng ngàn phương tiện đổ dồn về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến khu vực ngã tư Hàng Xanh ùn tắc và hỗn loạn. Tương tự, trên đường Điện Biên Phủ hướng cầu Sài Gòn về ngã tư Hàng Xanh, các phương tiện cũng xếp hàng dài, di chuyển rất chậm.
Ngày 26-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP vừa giao Sở Giao thông Vận tải TP đề xuất thành lập Ban điều phối hoạt động chung của hệ thống cảng biển trên địa bàn TP để xử lý kẹt xe ở các khu vực cảng biển, nhất là khu vực cảng Cát Lái quận 2. Theo đó, ban này sẽ hỗ trợ về hạ tầng giao thông kết nối các cảng, bảo đảm an toàn và tránh ùn tắc giao thông, đáp ứng yêu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ du lịch.
UBND TP giao Sở GTVT đề xuất phương án bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông cho các phương tiện vận tải ra vào khu cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè khi di dời các cảng tại quận 4 và quận 7 về khu vực này. Theo Sở Giao thông Vận tải TP, trong 37 điểm kẹt xe trên địa bàn TP, khu vực cảng biển ở Cát Lái có 3 điểm kẹt xe rất nặng, có ngày kẹt xe kéo dài hơn 8 giờ. Nhằm hạn chế ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống - vòng xoay Mỹ Thủy hướng vào cảng Cát Lái, Sở GTVT đã yêu cầu đơn vị thi công nút giao thông Mỹ Thủy đẩy nhanh tiến độ thi công để đến tháng 11-2017 thông xe cầu vượt tại nút giao thông này.