Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, chương trình năm nay chia 2 đợt. Trong đó, đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 15-6 đến 15-9; đợt 2 từ ngày 15-11 đến 31-12. Để thực hiện chương trình, TPHCM cũng đẩy mạnh xã hội hóa. Theo đó, sở phối hợp chặt chẽ với UBND quận, huyện, TP Thủ Đức mở rộng quy mô và số lượng sự kiện khuyến mãi hàng hiệu.
Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, nếu như năm 2023, vào mỗi đợt khuyến mãi tập trung, sở chỉ tổ chức tại 1 địa điểm, năm nay thành phố sẽ triển khai mở rộng đồng loạt 4-5 địa điểm. Trong đợt 1 năm nay, chuỗi sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 8 đến tuần đầu tháng 9.
Sở cũng đặt mục tiêu triển khai sự kiện này trong nhiều năm tới theo hướng cố định khung thời gian tổ chức để tạo dấu ấn cho người tiêu dùng vào dịp lễ Quốc khánh trên địa bàn thành phố có sự kiện khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi cao, hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng.
Điểm mới thứ hai là lần đầu tiên thành phố tổ chức chuỗi sự kiện khuyến mãi hàng tiêu dùng. Dự kiến từ trung tuần tháng 7 đến trung tuần tháng 9, sở sẽ phối hợp với công đoàn viên chức thành phố và các đơn vị tổ chức 10-15 sự kiện khuyến mãi hàng tiêu dùng, sản phẩm thiết yếu ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, địa bàn quận, huyện vùng ven… nhằm phục vụ công nhân, học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp có thêm nhiều cơ hội mua sắm hàng hóa.
Hưởng ứng chương trình này, Saigon Co.op cho biết, đã chuẩn bị hàng ngàn mặt hàng có giá giảm sâu để hỗ trợ sức mua, kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới.