TPHCM: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập sẽ diễn ra đồng loạt tại 158 điểm thi

Ngày 25-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có thông tin về công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024.

Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra đồng loạt tại 158 điểm thi, trong đó có 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Tổng số phòng thi là 4.102 phòng.

Để phục vụ công tác tổ chức, ngành giáo dục đã huy động 12.306 cán bộ, giáo viên, nhân viên bao gồm cả lực lượng công an, y tế tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Về số lượng thí sinh dự thi, năm nay trong tổng số hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi, có 88.237 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 thường, 1.147 thí sinh đăng ký lớp 10 tích hợp, 6.941 thí sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 chuyên.

Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-6. Trước đó, ngày 5-6, thí sinh có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi và điều chỉnh sai sót thông tin cá nhân (nếu có).

Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023

Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023

Tất cả điểm thi đều được bố trí phòng thi dự phòng và phòng y tế. Song song đó, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được quan tâm với yêu cầu các điểm thi tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trước kỳ thi.

Năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TPHCM là 77.294 chỉ tiêu. Như vậy, sẽ có khoảng 19.000 thí sinh không trúng tuyển lớp 10 công lập, phải lựa chọn các hình thức học tập khác như trung tâm giáo dục thường xuyên, trường THPT dân lập hoặc tư thục, trung cấp nghề...

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới hoạt động hướng nghiệp phù hợp

Đổi mới hoạt động hướng nghiệp phù hợp

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, phân luồng và tư vấn tuyển sinh. Theo đó, cơ quan quản lý nghiêm cấm các hoạt động quảng cáo, tư vấn du học lồng ghép trong các buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Tuyển sinh đại học năm 2025: Điều chỉnh nhiều tổ hợp môn xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2025: Điều chỉnh nhiều tổ hợp môn xét tuyển

Năm 2025, với những dự kiến thay đổi của dự thảo quy chế tuyển sinh đại học (ĐH), các trường sẽ đồng loạt điều chỉnh lại tổ hợp môn xét tuyển. Theo đại diện của nhiều trường ĐH, việc điều chỉnh này là phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 để tạo thuận lợi cho thí sinh.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học năm 2024 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM). Ảnh: THANH HÙNG

Tuyển sinh đại học năm 2025: Linh hoạt điều chỉnh phương thức xét tuyển

Với những dự kiến thay đổi lớn về phương thức xét tuyển, quy đổi điểm về một thang điểm chung trong đợt xét tuyển chung với điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm sàn khối ngành sức khỏe và sư phạm..., nhiều trường đã lên kịch bản điều chỉnh các phương án xét tuyển để không bị động nếu như những thay đổi của quy chế tuyển sinh năm 2025 được áp dụng trong năm nay.

Thiếu hụt nhân sự Blockchain và AI trong ngành tài chính ngân hàng

Thiếu hụt nhân sự Blockchain và AI trong ngành tài chính ngân hàng

 Ngày 30-11, Viện Công nghệ Blockchain và trí tuệ nhân tạo ABAII cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), tổ chức ABAII Unitour lần thứ 17  tại Trường Đại học Kinh tế tài chính TPHCM (UEF) nhằm chia sẻ cho sinh viên, giảng viên về tiềm năng Blockchain và AI trong việc tái cấu trúc thị trường lao động, đặc biệt là trong ngành tài chính ngân hàng.

Hơn 7.000 vị trí việc làm tại ngày hội việc làm 2024

Hơn 7.000 vị trí việc làm tại ngày hội việc làm 2024

Ngày 28 -11, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM (Yescenter) tổ chức “Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2024”, nhằm chuẩn bị hành trang việc làm cho hơn 3.000 sinh viên sắp tốt nghiệp tại trường.

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc cho con trẻ

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc cho con trẻ

Tại hội thảo Hạnh phúc trong giáo dục 2024 tổ chức trong hai ngày 23 đến 24-11, Anh hùng Lao động Thái Hương bày tỏ mong muốn có sự thấu hiểu và vào cuộc của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng cho sự nghiệp “trồng người”, nhằm mang lại hạnh phúc đích thực cho con trẻ trong hành trình học tập.