Theo đó, sau khi tiếp nhận tờ trình của Sở GD-ĐT TPHCM, UBND TPHCM có ý kiến như sau:
"Trường THPT Trần Đại Nghĩa được thành lập theo Quyết định số 2020/QĐ-UB-VX ngày 31-3-2000 của UBND TPHCM, thực hiện tuyển sinh cấp THCS và THPT từ năm học 2000 – 2001. Năm 2002, nhà trường chuyển thành Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Những năm qua, bên cạnh các thành tích đạt được của cấp THPT, nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động giáo dục cấp THCS, là nguồn lực trong đào tạo và phát triển chất lượng giáo dục thành phố".
Ngành giáo dục thành phố định hướng phát triển Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường phổ thông có cấp THCS tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích mà Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã đạt được.
Từ thực tế đó, UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT TPHCM xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật Giáo dục và các quy định của Bộ GD-ĐT.
Việc xây dựng đề án phải được thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của giáo dục thành phố.
Trên cơ sở đó, thành phố cần có thêm thời gian nghiên cứu các căn cứ, quy định, đồng thời thực hiện quy trình lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và không thể hoàn thành trước kỳ tuyển sinh năm học 2024 -2025.
Do đó, để có cơ sở hướng dẫn Sở GD-ĐT và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2024 – 2025, ổn định dư luận xã hội cũng như tính liên tục và tiếp nối, không xáo trộn hoạt động giáo dục của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và công tác tuyển sinh của thành phố, UBND TPHCM báo cáo Bộ GD-ĐT, đồng thời kiến nghị, đề xuất thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 trong năm học 2024 - 2025 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa theo hình thức khảo sát.
UBND TPHCM cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc Sở GD-ĐT, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa khẩn trương hoàn thiện, thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật Giáo dục, các quy định của Bộ GD-ĐT và phù hợp với tình hình thực tế của ngành giáo dục thành phố.