Dịp này, TPHCM đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới để kích cầu, thu hút khách tại chỗ. Chẳng hạn như, Công ty Thuyền Sài Gòn bắt đầu triển khai tour “Vọng nguyệt” trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Khách ngồi trên thuyền được nghe vọng cổ, ngắm những vũ công điêu luyện với các điệu múa Apsara truyền thống.
TST Tourist đang triển khai tour “Khám phá Thành phố Thủ Đức” (đi về trong ngày) gồm tham quan chùa Bửu Long, lâu đài Long Island, Khu du lịch nhà vườn Long Phước… Hiện tại, một số sản phẩm tour chủ đề tiếp tục được khai thác hiệu quả, như tour lịch sử (Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, tham quan địa đạo Củ Chi…); tour tham quan Cần Giờ; tour biểu diễn nghệ thuật hát bội tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt…
Các tour du lịch sinh thái, đưa du khách trải nghiệm làm nông dân cũng được nhiều khách hàng TPHCM rất quan tâm, với giá khoảng 800.000 - 1 triệu đồng/người. Riêng tour tham quan Cần Giờ bằng ca nô cao tốc, ghé nhà yến thưởng thức yến sào…, mức giá dao động 1,5 - 2 triệu đồng/người.
Ngành du lịch cũng khuyến cáo, người dân, du khách vui chơi lễ nhưng phải đảm bảo phòng dịch Covid-19, trong đó thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) theo quy định.