TPHCM: Không có thí sinh vi phạm quy chế

Tổng kết sau 2 môn thi của ngày đầu tiên, toàn TP không có trường hợp nào thí sinh đi muộn hoặc vi phạm quy chế. 
Thí sinh và phụ huynh vui vẻ sau khi kết thúc môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Ten-Lơ-Man (quận 1, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh và phụ huynh vui vẻ sau khi kết thúc môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Ten-Lơ-Man (quận 1, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 25-6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết năm nay TPHCM có 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh đăng ký dự thi. Đối với môn thi đầu tiên là Ngữ văn vào sáng 25-6, TPHCM có 69.006 thí sinh đăng ký dự thi. Môn thi đầu tiên ghi nhận có 387 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,44%. Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn và bình thường ở tất cả điểm thi.

Riêng tại điểm thi THPT Marie Curie (quận 3) có một thí sinh vừa trải qua ca mổ ruột thừa vào tối 23 rạng sáng 24-6. Tuy nhiên, sáng nay thí sinh này đã có mặt tại điểm thi và tham gia kỳ thi bình thường.

Đối với môn thi Toán diễn ra vào buổi chiều, có 70.179 thí sinh tham dự trên tổng số 70.722 thí sinh đăng ký. Như vậy, buổi thi môn Toán có 543 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,23%. 

Tổng kết sau 2 môn thi của ngày đầu tiên, toàn TP không có trường hợp nào thí sinh đi muộn hoặc vi phạm quy chế. 

* Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra thi tại Đắk Lắk

Sáng 25-6, trước giờ bắt đầu môn thi Ngữ văn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Bộ trưởng đã trực tiếp đến khu vực phòng thi thăm hỏi các thí sinh và động viên các em bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt. Ngoài ra, đối với các thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, Bộ trưởng cũng dành những lời động viên ân cần đến các em. 

Trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các giám thị, thanh tra phải nghiêm túc, đề cao cảnh giác trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra.

Đối với việc chấm thi, Bộ trưởng đề nghị hội đồng chấm thi phải có sự phối hợp chặt chẽ để có kết quả khách quan, chính xác nhất. Đặc biệt, những bài thi có điểm cao bất thường thì đưa ra hội đồng thi để chia nhau ra chấm lại, đảm bảo tính chính xác.


Tin cùng chuyên mục