Theo đó, nếu các đơn vị trường học còn học sinh chưa đủ điều kiện tham gia học tập trên internet, nhà trường phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên phối hợp với cha mẹ học sinh chuyển tài liệu học tập đến cho học sinh với yêu cầu tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ vào tình hình học sinh không đủ điều kiện học tập trên internet ở các đơn vị để lập danh sách, hướng dẫn nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh chuyển tài liệu học tập đến cho học sinh phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn.
Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 24-10-2021, nhiệm vụ cán bộ điều phối tài liệu học tập sẽ chính thức kết thúc sau gần 2 tháng thực hiện kể từ đầu tháng 9-2021.
Trước đó, vào đầu tháng 9-2021, theo thống kê của Sở GD-ĐT TPHCM, qua tiến hành rà soát, bậc tiểu học còn khoảng 8,5% học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến, bậc THCS và THPT có khoảng 4% học sinh chưa đủ điều kiện tham gia học trực tuyến.
Nhiều phụ huynh cho biết không thể mua thiết bị điện tử (máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh...) cho con em tham gia học trực tuyến vì việc giao hàng bị hạn chế. Trước thực tế đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo các trường học có phương án hỗ trợ phù hợp.
Những học sinh không có thiết bị hoặc đang ở khu vực phong tỏa, cách ly y tế thì nhà trường phối hợp với điều phối viên tại địa phương thực hiện chuyển phát tài liệu học tập cho học sinh.