Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy vừa ký ban hành kế hoạch truyền thông các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025).
Thời gian tổ chức tập trung truyền thông từ tháng 2-2025 đến tháng 4-2025.
![Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì, nghe báo cáo tiến độ các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025) Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì, nghe báo cáo tiến độ các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025). Ảnh VIỆT DŨNG.jpeg](https://image.sggp.org.vn/w1000/Uploaded/2025/wsxrdbeyxq/2024_12_31/chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-chu-tri-nghe-bao-cao-tien-do-cac-hoat-dong-huong-den-ky-niem-50-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-thong-nhat-dat-nuoc-30-4-1975-30-4-2025-anh-viet-dung-9382-3360.jpeg.webp)
Kế hoạch yêu cầu, công tác thông tin, truyền thông cần kịp thời, chính xác, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm, không phô trương, hình thức, lãng phí, xứng với tầm vóc vĩ đại của chiến thắng lịch sử 30-4-1975.
Các hoạt động thông tin, truyền thông cần tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, đảm bảo tính sáng tạo, đổi mới, phù hợp với nhiều đối tượng, ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trên internet, mạng xã hội.
Nội dung trọng tâm cần tuyên truyền là về ý nghĩa lịch sử, thành quả xây dựng và phát triển TPHCM 50 năm qua trên tất cả các lĩnh vực. Cùng với đó, truyền thông công tác đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”.
Các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, chính sách xã hội của TPHCM, hỗ trợ thiết thực đối với đồng bào một số địa phương nơi Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định từng đóng căn cứ trong kháng chiến…
Cùng với đó là truyền thông các hoạt động của TPHCM hướng đến chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Các nội dung truyền thông góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, không khí thi đua sôi nổi, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển Thành phố với tinh thần “Đổi mới - sáng tạo, thi đua xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình”.
Kế hoạch cũng nêu rõ các hình thức truyền thông, trong đó có đề cập đến truyền thông trên nền tảng công nghệ số; các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, chú trọng việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng (KOL) và các mạng đa kênh (MCM).
UBND TPHCM đề nghị các cơ quan đơn vị có liên quan điều phối các loại hình truyền thông, phát huy tối đa hiệu quả của các hình thức thông tin, truyền thông để đảm bảo công tác truyền thông diễn ra thường xuyên, liên tục, phù hợp với đa dạng các tầng lớp nhân dân, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội về các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong đó, Sở TT-TT TPHCM chủ trì tổ chức kết nối các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng (KOL) và các mạng đa kênh (MCM) để triển khai truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, phối hợp với Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức truyền thông trên các hãng thông tấn quốc tế.
Các sở, ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức căn cứ nội dung kế hoạch này để xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả truyền thông các hoạt động hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đồng thời, khuyến khích đơn vị thực hiện các mô hình hay, sáng tạo trong truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến đội ngũ cán bộ, công chức và người dân trong và ngoài nước.