Chẳng hạn, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, TP Thủ Đức, TPHCM, các điểm tham quan ở Suối Tiên Farm như vườn nho kẹo đen giống Pháp, nho hồng Nhật Bản, sung Mỹ, lựu đỏ Ấn Độ, ổi sim Nhật Bản… được khách ghé thăm nhiều. Bên cạnh đó, nông trại cừu, giang sơn bách thú với nhiều động vật thân thiện như cừu, thỏ, nai, đà điểu… khiến nhiều em nhỏ thích thú. Nơi đây cũng thường diễn ra các “tiết học xanh”, giúp các bé trải nghiệm với thiên nhiên và bổ sung kiến thức.
Bên cạnh đó, một số điểm đến khác như Thảo cầm viên Sài Gòn (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1), Công viên Đầm Sen (đường Lạc Long Quân, quận 11)… cũng thu hút lượng khách lớn đổ về vào cuối tuần và ngày lễ lớn. Phía các hãng lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Vietluxtour cho hay, đang có nhiều sản phẩm thú vị phục vụ du khách trong và ngoài nước, bao gồm tour thưởng thức ẩm thực, tour du thuyền ngắm sông Sài Gòn, dạo TPHCM bằng Vespa cổ, xe buýt 2 tầng…
mMột số công ty du lịch trên địa bàn TPHCM cho hay, các tour đưa khách tham quan thành phố dịp hè cũng như dịp nghỉ lễ 2-9 đang hút khách. Ngoài nhóm khách lẻ, các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) cũng tấp nập lên lịch đến TPHCM.
Lữ hành Saigontourist cho biết, doanh nghiệp này đã bán gần 90% kế hoạch tour nghỉ lễ 2-9, bao gồm các tour đưa khách đến TPHCM cũng như các tỉnh lân cận hoặc đưa khách xuất ngoại. Thống kê sơ bộ toàn hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh của Lữ hành Saigontourist trên cả nước, du khách đi tour du lịch nội địa dịp này tăng gần 24%, du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ.
Tương tự, Công ty Du lịch Việt cũng đang tung nhiều chùm tour đón khách mùa thu trước nhu cầu vui chơi, du lịch của người dân tăng dần. Đánh giá chung từ các hãng lữ hành, năm nay khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn.