Tại lễ công bố, các siêu thị gồm: Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM, Công ty TNHH MM Mega Market, Tập đoàn Central Retail, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn MTV đã ký kết hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP giữa các hệ thống phân phối.
Lễ ký kết giữa hệ thống phân phối với doanh nghiệp OCOP |
Theo Sở NN-PTNT TPHCM, chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 có nhiều điểm mới, từ 5 huyện mở rộng phạm vi thực hiện ra 22 quận, huyện và TP Thủ Đức; thêm 6 lĩnh vực gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.
Trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp |
Để chương trình OCOP phát triển, Sở NN-PTNT đề nghị Sở KH-CN hỗ trợ về sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm, cấp nhãn hiệu hàng hóa, hỗ trợ các giải pháp công nghệ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP.
Sở Công thương hỗ trợ kết nối xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP đến hệ thống siêu thị hiện có trên địa bàn thành phố. Sở Du lịch kết nối tuyến du lịch với các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP; quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đến các hệ thống nhà hàng, khách sạn…