Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án thiết kế nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 TPHCM, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM chấp thuận dạng thức nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 TPHCM đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng theo đề nghị của Sở GTVT TPHCM.
Cụ thể, phương án thiết kế gồm 3 cầu vượt và 1 hầm chui. Trong đó, cầu vượt số 1 (tầng +1) gồm 2 nhánh cầu vượt (6 làn xe) trên đường Vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang.
Cầu vượt số 2 (tầng +1): nhánh rẽ phải (2 làn xe) từ đường Vành đai 2 đi Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất).
Hầm chui (tầng -1): nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về Quốc lộ 1 - Gò Dưa.
Cầu vượt đi thẳng (tầng +2) tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (sẽ triển khai đầu tư ở giai đoạn sau).
UBND TPHCM chỉ đạo Sở GTVT TPHCM theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức thực hiện theo quy định; thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM liên quan đến tổ chức thẩm định, trình duyệt dự án Xây dựng Vành đai 2 TPHCM (đoạn 1, đoạn 2) theo đúng quy định.
Đồng thời, yêu cầu Sở QH-KT TPHCM khẩn trương chủ trì, phối hợp Ban Giao thông và các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển kiến trúc hạng mục nút giao thông trên đảm bảo tính mỹ thuật, kỹ thuật, đúng quy định.
Theo Sở GTVT TPHCM, dự án xây dựng đường Vành đai 2 TPHCM còn khoảng 14km chưa hoàn thành (đi qua địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh). Hiện đoạn Vành đai 2 trên địa bàn TP Thủ Đức đã được triển khai, các đơn vị đang tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công trong quý 2-2025; đoạn Vành đai 2 ở huyện Bình Chánh đã được nghiên cứu, trình Sở KH-ĐT TPHCM điều chỉnh nhiệm vụ, cân đối nguồn vốn. Nếu thuận lợi, trong kỳ họp sắp tới sẽ trình chủ trương đầu tư và dự kiến đến năm 2026 cơ bản khép kín Vành đai 2 TPHCM.