Theo đó, công tác đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua nhiều phương thức, như đánh giá bằng giấy, qua máy tính bảng và ki-ốt thông tin, trang thông tin điện tử, camera giám sát, hộp thư góp ý, đường dây nóng, đánh giá nội bộ…
Kết quả, có 23/24 sở, ban ngành có kết quả đánh giá xuất sắc, một đơn vị còn lại đang triển khai đánh giá. TP Thủ Đức và tất cả quận huyện đều có kết quả đánh giá xuất sắc. Ở cấp xã, phường, thị trấn, có 290/312 đơn vị có kết quả xuất sắc, 9 đơn vị có kết quả tốt, 2 đơn vị khá và 11 đơn vị đang triển khai.
UBND TPHCM đánh giá, tỷ lệ cơ quan đạt xuất sắc cao là thước đo thể hiện người dân, tổ chức, doanh nghiệp hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn TPHCM.
Trong năm 2022, TPHCM sẽ chính thức vận hành Cổng dịch vụ công TPHCM, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, gia tăng số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện tích hợp lên môi trường mạng.