
Trưa 8-4, ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tính đến thời điểm này, lượng khách trong nước và quốc tế đặt trước tour cao cấp có tỷ lệ lấp đầy khá cao và được khởi hành đều đặn trong năm nay. Tuy vậy, đây là dòng tour kén khách, đồng thời khách cũng yêu cầu tính riêng tư, bảo mật thông tin..
Mới đây, Vietravel cũng cho hay, đơn vị đang triển khai tour du lịch cao cấp bằng tàu hỏa hướng đến nhóm khách giàu, chi tiêu cao, trong đó có nhóm giám đốc điều hành các tổng công ty, tập đoàn …
Trước đó, vào tháng 12-2024, tàu hạng sang Sjourney chính thức đón những vị khách đầu tiên, xuất phát từ Ga Sài Gòn, bắt đầu hành trình xuyên Việt từ TPHCM đến Hà Nội. Không gian nội thất cao cấp 5 sao, mỗi toa đều có quản gia riêng. Giá tour dịp khai trương khoảng 7.320 USD/khách (186 triệu đồng).
Từ tháng 1-2025 trở đi, giá tour là 8.610 USD/khách (220 triệu đồng). Mức giá này dành cho du khách trải nghiệm tour tàu hỏa cao cấp trọn gói, không bán vé lẻ, không tách ra từng chặng ngắn.

Song song với việc mở rộng dịch vụ du lịch, kết nối các điểm đến trong suốt chuyến du lịch, ngành đường sắt Việt Nam cũng nỗ lực đưa các suất ăn trung và cao cấp vào phục vụ khách hàng.
Theo đó, trong ngày 8-4, tại Ga Sài Gòn (quận 3, TPHCM), VNR và Công ty TNHH TNI King Coffee ký kết hợp tác chiến lược, đưa “hệ sinh thái” về thực phẩm, đồ uống và bán lẻ… phục vụ người dân, du khách.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tổng Giám đốc TNI King Coffee nhìn nhận, nước ta có rất nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng, được khách trong nước và quốc tế yêu thích. Do vậy, việc cung cấp các suất ăn, đồ uống đậm nét văn hóa Việt, như bánh mì, bún gạo, khổ qua nhồi thịt, cà phê… góp phần lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới.