
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, loạt tour chuyên đề về lịch sử không chỉ gợi nhắc hào khí dân tộc mà còn thổi làn gió mới cho du lịch trải nghiệm mang chiều sâu văn hóa. Nổi bật trong số đó là hành trình “Huyền thoại về những anh hùng” của Vietluxtour – sản phẩm du lịch đạt giải cao trong cuộc thi thiết kế tour do Sở Du lịch TPHCM tổ chức. Tour kéo dài 4 ngày 3 đêm đưa du khách từ TPHCM đến những địa danh lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến như Dinh Độc Lập, địa đạo Củ Chi, căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh). Không gian rừng cao su, đêm lửa trại hay những buổi trò chuyện với cựu chiến binh hứa hẹn biến hành trình du lịch thành lớp học trải nghiệm sống động về lịch sử, nơi quá khứ hòa quyện trong từng bước chân người đi.

Song song đó, các đơn vị lữ hành khác cũng góp phần làm phong phú "bản đồ ký ức" tại hội chợ với các sản phẩm như “Dấu ấn phương Nam”, “Miền Đông – Vùng đất lửa”, “Hồi ức rừng Sác” – những tour không chỉ tái hiện lịch sử, mà còn giúp du khách cảm nhận chiều sâu văn hóa và tinh thần dân tộc.
BestPrice Travel mang đến 2 sản phẩm tiêu biểu hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu” do Bộ VH-TT-DL phát động. Theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice, tour “Trở về miền đất thép” giúp du khách khám phá địa đạo Củ Chi – biểu tượng bất khuất của miền Nam; còn “Dấu ấn thống nhất hào hùng” là hành trình một ngày thăm lại các địa danh lịch sử tại TPHCM.
