Đường dây nóng trong dịch Covid-19
Từ đầu năm 2020, thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch là một trong những nội dung trọng tâm của UBND TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Tổng đài 1022 là kênh, phương tiện không thể thiếu trong nhiệm vụ này. Hằng ngày, Tổng đài 1022 đều nhận được những cuộc gọi đến, tin nhắn của người dân trước những vấn đề hay thông tin về dịch Covid-19.
“Tôi là một tài xế taxi, tôi thường xuyên chở khách Hàn Quốc đi đây đi đó, với tình hình dịch bệnh như thế này tôi cũng hoang mang, không biết có bị lây nhiễm hay không”, một người dân gọi đến hỏi.
“Với những thông tin tiếp nhận chưa được kiểm chứng, đơn vị sẽ cung cấp những thông tin về tình hình dịch bệnh ngay tại thời điểm để trấn an người dân và sẽ trả lời họ khi cơ quan chức năng kiểm chứng. Tổng đài cũng sẽ làm nhiệm vụ trung gian hỏi người gọi về những thông tin mà họ cung cấp để chuyển cho cơ quan chức năng giúp việc tìm hiểu và xác thực trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn”, chị Hoàng Ngọc Lan chia sẻ.
“Sợi dây” kết nối giữa người dân với chính quyền
Sau 10 năm hoạt động (2011-2021), hình ảnh 1022 đã dần trở nên quen thuộc với người dân TP Đà Nẵng. Mỗi năm, trung bình hơn 200.000 lượt cuộc gọi, hơn 10.000 lượt ý kiến phản ánh, góp ý gửi đến Tổng đài mỗi năm. Trong đó, phục vụ cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tổng đài 1022.
Trong năm 2021, tính đến 15-4, Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 3.000 lượt ý kiến. Tỷ lệ xử lý, phản hồi đạt gần 97%. |
“Danh tính của người đóng góp ý kiến sẽ được bảo mật nhằm động viên họ mạnh dạn chia sẻ thông tin, góp ý với những mặt trái cần được chính quyền xử lý kịp thời. Đây được xem là những điểm cộng mà Tổng đài tạo được sau vài năm hoạt động, đúng với tiêu chí “Góp ý văn minh, chính xác - Xử lý trách nhiệm, hiệu quả” mà TP Đà Nẵng giao cho những người có trách nhiệm vận hành”, ông Quốc chia sẻ.
10 sản phẩm tiêu biểu, mang dấu ấn phục vụ cải cách hành chính, chính quyền điện tử, thành phố thông minh của Tổng đài 1022: 1. Đầu số hotline (0236) 1022: dễ nhớ, tiện lợi. Ngoài ra, có thể bấm *1022 để gọi Tổng đài từ bất cứ đâu trên toàn quốc (không cần mã vùng). 2. Cổng tin nhắn Tổng đài phục vụ việc nhắn tin chỉ đạo, điều hành cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố và tra cứu thông tin dịch vụ công cho người dân doanh nghiệp. 3. Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng: Tiếp nhận góp ý, phản ánh của công dân, tổ chức, với một hệ sinh thái đa kênh tiếp nhận, bao gồm: Cổng góp ý (https://gopy.danang.gov.vn); ứng dụng mobile “Góp ý Đà Nẵng”; Zalo, Facebook Tổng đài 1022; email; liên thông ứng dụng Kuuho, Cổng Dịch vụ công Quốc gia… 4. Ứng dụng Zalo Tổng đài 1022 (https://zalo.me/tongdai1022danang), với gần 300.000 lượt người quan tâm, cung cấp nhiều tiện ích tra cứu thông tin miễn phí và thường xuyên cập nhật thông tin về thành phố Đà Nẵng. 5. Cổng dịch vụ dữ liệu (https://congdulieu.vn) làm nền tảng thu thập, cung cấp dữ liệu mở cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp khai thác với hơn 400 tập dữ liệu. 6. Ứng dụng Chatbot dịch vụ công (https://m.me/tongdai1022): giải đáp tự động thủ tục hành chính và thông tin dịch vụ công 7. Ứng dụng tích hợp, đa nền tảng Danang Smart City (https://onelink.to/DanangSmartCity) trên Android và iOS 8. Các ứng dụng phòng, chống Covid-19: bản đồ dịch tễ Covid (https://covidmaps.danang.gov.vn); khai báo y tế online (https://khaibaoyte.danang.gov.vn) 9. Ứng dụng 1022 Đà Nẵng hỗ trợ gọi điện thoại miễn phí và nhắn tin (qua Internet) đến Tổng đài (http://onelink.to/1022danang) trên Android và iOS 10. Cổng thông tin dịch vụ công (https://1022.vn) đăng tải các thông tin quy định, chính sách, thủ tục hành chính, thông tin kinh tế - xã hội của thành phố |