Tổng cục Du lịch đã vừa tiếp nhận trang web www.vietnam.travel và một số ứng dụng mạng xã hội từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB).
Đây được coi là một trong những kênh quảng bá du lịch, đón đầu sự trở lại của khách quốc tế, góp phần triển khai hiệu quả các giải pháp hồi phục, phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Các sản phẩm bàn giao gồm trang web www.vietnam.travel và các tài khoản chính thức của du lịch Việt Nam @vietnamtourismboard trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và Tiktok. Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và TAB ký ngày 30-6-2016 nhằm xây dựng một cổng thông tin kỹ thuật số để tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu, nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành du lịch.
Du khách quốc tế được tiếp cận với những thông tin chính thức về điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam một cách nhanh chóng Trong thời gian hợp tác kéo dài 4 năm (2016-2020), hai bên đã tích cực huy động sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, xây dựng và phát triển trang web và một số tài khoản mạng xã hội. Dưới sự chủ trì của Tổng cục Du lịch, các hoạt động e-marketing được định hướng xây dựng chiến lược, chiến dịch quảng bá tới các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, các bài viết, hình ảnh, clip được chia sẻ rộng rãi thông qua website và các trang mạng xã hội. Du khách quốc tế được tiếp cận với những thông tin chính thức về điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam một cách nhanh chóng, từ đó được truyền cảm hứng để trực tiếp tới Việt Nam khám phá, thưởng ngoạn.
Tính đến tháng 5-2021, website du lịch chính thức của Việt Nam đang phát triển đã mang lại 400.000 lượt xem mỗi tháng Các kênh marketing điện tử đã góp phần đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách trên toàn thế giới và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Tính đến tháng 5-2021, website du lịch chính thức của Việt Nam đang phát triển đã mang lại 400.000 lượt xem mỗi tháng, với hơn 85% người dùng nước ngoài. Và trên mạng xã hội Facebook, Instagram du lịch Việt Nam cũng có hơn 1 triệu người theo dõi. Đặc biệt, ở mạng xã hội Instagram lĩnh vực du lịch Việt Nam có tỷ lệ tương tác cao nhất khu vực Đông Nam Á ở mức khoảng 70%.
Truyền cảm hứng để trực tiếp tới Việt Nam khám phá, thưởng ngoạn Hợp tác triển khai cổng thông tin trên là một trong những hoạt động nổi bật do Tổng cục Du lịch và TAB phối hợp, phát huy cơ chế hợp tác công - tư, thu hút sự tham gia, phối hợp của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của ngành du lịch Việt Nam.
www.vietnam.travel được kỳ vọng sẽ vận hành tốt và trở thành cổng thông tin tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu Việc vận hành trang web www.vietnam.travel ở thời điểm này rất quan trọng và mang một ý nghĩa lớn, nhất là trong bối cảnh nước ta đang tái khởi động và phục hồi lại ngành du lịch sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt yêu cầu Tổng cục Du lịch trong quá trình vận hành, khai thác www.vietnam.travel ngoài việc đảm bảo cung cấp thông tin du lịch Việt Nam một cách hấp dẫn còn phải luôn tích cực làm phong phú nội dung của trang web, nhằm tiếp cận nhiều hơn nữa thị trường khách du lịch quốc tế.
MAI AN