FPT sẽ đề xuất một số trọng tâm chuyển đổi số có thể thực hiện ngay tại EVNSPC, với 5 mục tiêu chuyển đổi số trọng tâm của đơn vị giai đoạn 2021 - 2022 hướng đến năm 2025, bao gồm:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng; Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu; Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật.
EVNSPC đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ để phục vụ khách hàng sử dụng điện, EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng trên website www.cskh.evnspc.vn và thông qua Cổng Thông tin dịch vụ công quốc gia, 21/21 Công ty Điện lực thành viên khu vực miền Nam đã kết nối với Trung tâm hành chính công theo các phương thức “một cửa liên thông” đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng điện của người dân.
Đây là kết quả bước đầu của hành trình “Chuyển đổi số EVNHANOI” mà EVNHANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 12-2019. Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho EVNHCM ký vào cuối năm 2020, FPT cũng đã tiến hành hai đợt đào tạo nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số cho EVNHCM.