Cụ thể, doanh thu công ty mẹ ước đạt 4.200 tỷ đồng, bằng 100,06% so với cùng kỳ năm 2023 và bằng 101,44% kế hoạch UBND TPHCM giao. Doanh thu này đã đóng góp chung vào doanh thu toàn tổng công ty đạt hơn 6.700 tỷ đồng.
Đại diện CNS cho biết, năm 2024, diễn biến kinh tế toàn cầu phức tạp. Chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực, cải thiện nhưng rủi ro tắc nghẽn, đứt gãy còn khá thường xuyên. Các cuộc xung đột vũ trang và căng thẳng địa chính trị có chiều hướng gia tăng trên toàn thế giới, với những biến động tại các điểm nóng (Ukraine, Trung Đông, Hàn Quốc) đã tạo ra những diễn biến khó lường, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động sản xuất của toàn tổng công ty.
“Trước thực tế đó, tổng công ty tập trung thực hiện giải pháp thích ứng linh hoạt kết hợp đa dạng hóa thị trường. Nhiều doanh nghiệp trong tổng công ty nhanh chóng ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu mới, thay thế một phần nguyên liệu ngoại nhập. Tại các công ty cũng ứng dụng phổ biến công nghệ cao, AI để tăng tỷ lệ tự động hóa trong sản xuất, giúp giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Trong năm 2025, tổng công ty tập trung triển khai thực hiện chuyển đổi số, tham gia dự án thành lập Cụm công nghiệp Láng Le – Bàu Cò, triển khai thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh… ", ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên CNS, cho biết.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, ghi nhận những nỗ lực hoàn thành mục tiêu mà TP đã giao cho CNS, GRDP đạt 7,17%, trong đó có sự đóng góp lớn từ CNS.
Nhìn nhận về phương hướng năm 2025 mà CNS đặt ra, đồng chí Nguyễn Hồ Hải thống nhất cao về các định hướng đề ra. Tuy nhiên, CNS cần xem xét thêm chỉ tiêu đề ra có sự hài hòa chung với mục tiêu mà Bộ Chính trị đã giao cho TP. Năm 2025, TP sẽ thực hiện một số mục tiêu lớn như xây dựng TP thành trung tâm khu vực, nâng cao chỉ số tăng trưởng kinh tế đạt 10% và tạo đà duy trì cho những năm tiếp theo. Do vậy, CNS cần có mục tiêu đóng góp cụ thể và cao hơn những mục tiêu đang đề ra. Ở góc độ khác, công ty cần quan tâm đến việc nâng cao, kết hợp giữ chân nguồn nhân lực có chất lượng, năng lực cao. Đây cũng nhân tố góp phần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Về phía công ty, cần xác định những mũi nhọn chủ lực ngành nghề kinh doanh gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Mặt khác, đánh giá lại hiệu quả thực hiện, từ đó làm cơ sở xây dựng chiến lược phát triển tổng công ty.
“Làm sao để tổng công ty phải trở thành đơn vị chủ lực, dẫn dắt trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình”, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.