Tối nay 15-12, hàng chục Tiktoker sẽ cùng các tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng thuộc khuôn khổ “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành”, diễn ra từ ngày 11 đến 16-12.
Chương trình do Sở TT-TT TPHCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM cùng UBND quận 1 phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, giúp tiểu thương nhanh chóng thích nghi với phương thức bán hàng mới.
Trong khuôn khổ ngày hội, tối nay đơn vị tổ chức cũng triển khai tour tham quan và livestream chợ Bến Thành dành cho lãnh đạo TPHCM, các nhà sáng tạo nội dung số, đại diện cơ quan truyền thông…
Lịch trình dự kiến gồm: xuống xe ở đường Phan Bội Châu (cửa Đông chợ Bến Thành); vào chợ, trao đổi với 1-2 tiểu thương đang tổ chức bán hàng trực tuyến (livestream); trao đổi với các nhà nội dung số đang hỗ trợ các tiểu thương bán hàng; tham quan các gian hàng phía bên ngoài chợ… Kết thúc buổi tham quan, xe đón tại đường Phan Bội Châu - Lê Lợi (cửa Nam chợ Bến Thành).
Bà Trương Thị Tuyết Trinh, chủ quán Bé Chè tại chợ Bến Thành chia sẻ rằng, cá nhân bà cũng như các tiểu thương khác cảm thấy háo hức trước giờ livestream, bởi đây là cơ hội để hàng hóa được “lên sóng”, quảng bá rộng hơn đến du khách trong và ngoài nước.
Trước đó, trao đổi với báo chí tại lễ khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho rằng, các sản phẩm, dịch vụ ngày càng được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng thương mại lớn, góp phần tạo tiền đề đẩy mạnh kinh tế số.