Để di chuyển và lắp đặt toa tàu từ xe chuyên dùng siêu trường, siêu trọng xuống đường ray, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi mất 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị kỹ thuật và cẩu toa tàu đặt xuống đường ray với độ an toàn từng chi tiết một đúng yêu cầu kỹ thuật trong tiếng vỗ tay chúc mừng của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trên công trường.
Cẩu toa tàu từ xe chuyên dụng để lắp đặt xuống đường ray. Ảnh QUANG KHOA
Dự kiến 15 giờ hôm nay 3 toa tàu sẽ được lắp đặt lên đường ray và 18 giờ cùng này sẽ hoàn tất công tác đấu nối các toa tàu.
Toa tàu đã được lắp vào đường ray. Ảnh: QUANG KHOA
Trước đó, các toa tàu từ cảng Khánh Hội được vận chuyển về depot Long Bình sau khoảng 3 giờ di chuyển liên tục, hết sức cẩn thận của tài xế và sự hỗ trợ của tập thể công nhân Công ty Gemadept, đến 3 giờ sáng ngày 10-10 các xe chở 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot quận 9 an toàn.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị Bùi Xuân Cường đến hiện trường rất sớm để giám sát quy trình lắp đặt. Ảnh: QUỐC HÙNG
>> Một số hình ảnh ráp toa tàu metro số 1 lên đường ray:
Đầu tiên là khâu kiểm tra an toàn theo đúng quy định, kiểm tra hai cần cẩu trước, các bệ giá để nâng hạ và bố trí hai cần cẩu để thực hiện dỡ tải. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sau đó, rơ-moóc được đưa vào vị trí dỡ tải, tháo vật tư chằng buộc, lắp cáp vào chốt nâng hạ, dây dẫn vào các bệ gá vận tải bên dưới đầu máy toa tàu; kiểm tra tình trạng cân bằng nâng hạ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dụng cụ kỹ thuật được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lắp ráp. Ảnh: QUỐC HÙNG
Kỹ sư kiểm tra hệ thống lạnh. Ảnh: QUỐC HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 đầu tiên đã đặt lên ray. Ảnh: QUỐC HÙNG