ECJ tuyên ngày 20-12: "Dịch vụ do Uber cung cấp kết nối các cá nhân với các lái xe không chuyên nghiệp là dịch vụ trong lĩnh vực vận tải. Các quốc gia thành viên EU có thể quy định các điều kiện để cung cấp dịch vụ đó".
Phán quyết bước ngoặt của ECJ đã xác định Uber, ít nhất về mặt pháp lý, là một hãng vận tải và phải tuân thủ các quy định hoạt động ở châu Âu.
ECJ đã ra phán quyết sau vụ kiện của Hiệp hội Tài xế taxi chuyên nghiệp Barcelona rằng Uber hoạt động không đúng và gây cạnh tranh không lành mạnh ở Tây Ban Nha.
Uber đã phủ nhận rằng mình là một hãng vận tải, mà là một dịch vụ thông tin máy tính, hoạt động theo quy định của EU về thương mại điện tử, giúp mọi người liên lạc với nhau bằng phương tiện điện tử.
Hồi tháng 9, Sở Giao thông London ở Anh đã từ chối gia hạn giấy phép hoạt động của Uber với lý do Uber không phải một dịch vụ taxi.
Các tài xế Uber tại London có thể tiếp tục làm việc khi giấy phép đã hết hạn vào tháng 10 trong khi Uber kháng cáo quyết định của Sở Giao thông London, BBC cho biết.