Cả Davide Calì và Marco Somà đều là những cái tên nổi danh trong làng sách thiếu nhi ở châu Âu, cùng gặt hái không ít thành tựu lớn nhỏ, đáng kể nhất là giải Andersen dành cho Davide Calì và giải Bologna-Ragazzi cho Marco Somà.
Ẩn sau mỗi trang sách, người đọc nhận thấy một vấn đề triết học thú vị: một vấn đề kinh hãi sẽ không còn kinh hãi nếu ta biết sẻ chia và nhẹ nhàng đặt câu hỏi cho các em nhỏ rằng chúng ta sẽ nhìn nhận như thế nào khi chạm trán một vấn đề to lớn.
Mang đến hình ảnh đối lập giữa con trẻ và người lớn, Calì thu ngắn khoảng cách tư duy giữa hai độ tuổi. Hình ảnh người lớn được cường điệu hóa đến mức tư duy và phán đoán của họ trở nên nhỏ bé và khôi hài so với hành động dứt khoát của một đứa trẻ, người đọc nhận ra rằng đôi khi chính lý trí của chúng ta cũng bị lấn át và gò bó bởi những định kiến, rằng người lớn với tư duy chững chạc nhiều lúc cũng chần chừ và sợ hãi so với một đứa bé năng động.
Còn với các bạn nhỏ, To như trái núi, nhẹ tựa lông hồng là khởi đầu để trẻ làm quen với những vấn đề triết học sâu sắc, những vấn đề cần tư duy và chiêm nghiệm. Ở giữa thời đại mà trẻ nhỏ lớn lên cùng sự phát triển không ngừng của truyền thông đại chúng - thời đại mà thiếu nhi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng nói của người khác, việc để các em có cơ hội tự khám phá, định nghĩa bản thân cũng như học cách tự chủ suy nghĩ, dám trải nghiệm để định hình một thế giới quan cho riêng mình là điều cần thiết.
Nếu như ngụ ngôn truyền thống sử dụng cốt truyện lược giản cùng cách tự sự rành rọt vấn đề tốt và xấu, To như trái núi, nhẹ tựa lông hồng lại mang dáng vẻ của một câu chuyện ngụ ngôn hiện đại, khi trải nghiệm đọc của con trẻ không chỉ nằm ở riêng câu từ mà còn qua cách họa sĩ minh họa, giọng điệu tác giả. Tranh của họa sĩ Marco Somà vượt xa hơn minh họa của cuốn sách tranh thông thường, đẹp như một bức họa phẩm của Salvador Dalí đã khiến cuốn sách đầy ắp chất thơ.