Sự kiện nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa sản xuất trong nước nói chung và TPHCM nói riêng, qua đó tạo điều kiện các doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Theo kế hoạch, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TPHCM, sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản, hàng đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, mì chũ, kẹo dừa…
Với chủ đề “Đa dạng - Chất lượng hàng Việt”, bên cạnh phần hội chợ giới thiệu sản phẩm, tuần lễ còn có các hội thảo chuyên đề như “Tiềm năng thị trường Thái Lan - Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam”, qua đó các bên sẽ tăng cường trao đổi về các hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan; tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu, tiêu chuẩn thu mua, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của các DN Thái Lan thông qua chương trình kết nối trực tiếp DN 2 nước. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các hội thảo chuyên ngành về du lịch, đầu tư để cung cấp thông tin đến các DN.
Hiện Sở Công thương TPHCM đã và đang làm việc với các tỉnh, thành có tiềm năng về nguồn cung hàng hóa để tiến hành rà soát, lựa chọn các mặt hàng đặc sản tham gia trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại tuần lễ. Đồng thời phối hợp với các sở ngành và Công ty MM Mega Market tổ chức mời DN có uy tín, năng lực xuất khẩu tham gia giới thiệu hàng hóa và kết nối với các hệ thống phân phối tại Thái Lan, góp phần thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa 2 nước tăng trưởng bền vững.