Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan và là một trong số các hoạt động xúc tiến, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) uy tín của TPHCM mở rộng thị trường tiêu thụ; thúc đẩy việc tìm kiếm thị trường bên ngoài Việt Nam, hỗ trợ DN có tiềm năng xuất khẩu, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng, từ đó xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại đây.
Sự kiện có 35 DN hàng đầu, uy tín của TP tham gia như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, Dầu thực vật Nakydako, Safoco, Bóng đèn Điện Quang, Nhựa Duy Tân, Vita Jean, Dệt may Phong Phú, May 28… Bên cạnh gian hàng của các DN, sự kiện cũng tổ chức khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TPHCM như hàng may mặc, tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…
Ban tổ chức cũng bố trí 4 buổi giao lưu, kết nối B2B giữa các DN Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện. Theo Sở Công thương TPHCM, từ giai đoạn đầu trong quá trình chuẩn bị tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019”, sở đã phối hợp chặt chẽ với đối tác phía Thái Lan là BJC trao đổi thông tin chi tiết sản phẩm, thế mạnh của từng DN, phương thức giao dịch nhằm giúp các DN chuẩn bị chu đáo các nội dung, yêu cầu của các bên đặt ra để việc kết nối đạt hiệu quả tốt nhất.