Chuyển đổi xanh là hướng đi sống còn của doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ, tiềm lực còn hạn chế. Do vậy, để quá trình “xanh hóa” diễn ra thuận lợi, rất cần sự trợ lực đa chiều của cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, các kênh phân phối... Với ý nghĩa đó, sự kiện này là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh.
Một số nội dung tập trung trao đổi tại diễn đàn gồm những phân tích về rào cản xanh trong thương mại toàn cầu, giải pháp công nghệ, chính sách hỗ trợ về tín dụng, phân phối cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh...
Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: CAO THĂNG |
Diễn đàn nằm trong chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 14, là hoạt động thường niên do Báo SGGP phối hợp với các đơn vị tổ chức. Chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường với quy mô lớn và duy nhất trên cả nước. Từ đó, thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - tiêu dùng có lợi cho môi trường.
Năm nay, bên cạnh diễn đàn này, chiến dịch Tiêu dùng xanh còn có chuỗi hoạt động: Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội về môi trường; vận động đông đảo các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op, chiến dịch xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.