Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tình trạng hành khách xếp hàng chờ đợi dài tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay ở các sân bay đang gia tăng trong dịp cao điểm hè 2017, dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian sân bay Nội Bài tiến hành thi công nâng cấp nhà ga T1 từ ngày 11-7 đến tháng 3-2018.
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến sân bay làm thủ tục trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế và có mặt tại cửa ra máy bay từ 30 đến 40 phút trước giờ cất cánh. Đồng thời, hành khách cần lưu ý quy định thời gian đóng quầy làm thủ tục chuyến bay nội địa và quốc tế lần lượt là 40 phút và 50 phút trước giờ khởi hành, còn cửa ra máy bay sẽ đóng trước giờ khởi hành 15 phút. Hành khách cũng có thể tự làm thủ tục chuyến bay trực tuyến trên website của Vietnam Airlines hoặc tại các máy làm thủ tục chuyến bay tự động (kiosk) ở sân bay, trước khi chuyến bay khởi hành tới 24 giờ mà không cần xếp hàng đứng chờ tại quầy thủ tục ở sân bay, qua đó tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, giảm tải ùn ứ tại khu vực sân bay.
° Ngày 14-7, hãng hàng không Vietjet đã xác nhận việc một chuyến bay bị chậm hơn nửa ngày do cơ trưởng phát hiện lỗi kỹ thuật ngay trước giờ cất cánh.
Cụ thể, chuyến bay VJ227 từ TP Vinh (Nghệ An) đi TPHCM ngày 13-7 có giờ khởi hành ban đầu là 21 giờ 15 phút. Khi máy bay trên đường lăn chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng phát hiện đèn cảnh báo kỹ thuật nên đã cho máy bay quay trở lại sân đỗ để kiểm tra kỹ thuật. Do thời gian chờ đội ngũ kỹ sư và vật tư từ TPHCM ra TP Vinh để kiểm tra, khắc phục sự cố nên chuyến bay đã phải chuyển sang giờ khởi hành mới lúc 10 giờ 30 sáng ngày 14-7. Theo yêu cầu của hành khách, hãng đã bố trí một số trường hợp người già, trẻ nhỏ, khách cần hỗ trợ đặc biệt sang các chuyến bay thay thế gần nhất trong ngày hoặc hoàn vé tại sân bay.
Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến sân bay làm thủ tục trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế và có mặt tại cửa ra máy bay từ 30 đến 40 phút trước giờ cất cánh. Đồng thời, hành khách cần lưu ý quy định thời gian đóng quầy làm thủ tục chuyến bay nội địa và quốc tế lần lượt là 40 phút và 50 phút trước giờ khởi hành, còn cửa ra máy bay sẽ đóng trước giờ khởi hành 15 phút. Hành khách cũng có thể tự làm thủ tục chuyến bay trực tuyến trên website của Vietnam Airlines hoặc tại các máy làm thủ tục chuyến bay tự động (kiosk) ở sân bay, trước khi chuyến bay khởi hành tới 24 giờ mà không cần xếp hàng đứng chờ tại quầy thủ tục ở sân bay, qua đó tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, giảm tải ùn ứ tại khu vực sân bay.
° Ngày 14-7, hãng hàng không Vietjet đã xác nhận việc một chuyến bay bị chậm hơn nửa ngày do cơ trưởng phát hiện lỗi kỹ thuật ngay trước giờ cất cánh.
Cụ thể, chuyến bay VJ227 từ TP Vinh (Nghệ An) đi TPHCM ngày 13-7 có giờ khởi hành ban đầu là 21 giờ 15 phút. Khi máy bay trên đường lăn chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng phát hiện đèn cảnh báo kỹ thuật nên đã cho máy bay quay trở lại sân đỗ để kiểm tra kỹ thuật. Do thời gian chờ đội ngũ kỹ sư và vật tư từ TPHCM ra TP Vinh để kiểm tra, khắc phục sự cố nên chuyến bay đã phải chuyển sang giờ khởi hành mới lúc 10 giờ 30 sáng ngày 14-7. Theo yêu cầu của hành khách, hãng đã bố trí một số trường hợp người già, trẻ nhỏ, khách cần hỗ trợ đặc biệt sang các chuyến bay thay thế gần nhất trong ngày hoặc hoàn vé tại sân bay.