- Dòm ở thời điểm kinh tế, đời sống đang có nhiều cái ngặt, sẽ dễ hoài nghi. Nhưng ở trong tầm nhìn dài hạn, mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều. Điểm đáng ghi nhận của siêu thị mới khai trương là họ ưu tiên cho hàng nội. Có thêm kênh phân phối tới tay người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất sẽ yên bụng hơn.
- Gần đây, nhiều doanh nghiệp có đông công nhân buộc phải thu hẹp quy mô, sa thải lao động. Đây có phải là xu hướng đáng lo?
- Nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu đã có sự phục hồi nhất định. Khi hàng hóa có đầu ra ổn định, sản xuất mới có cơ hội làm ăn. Rõ ràng là sự phục hồi không xảy ra đồng loạt cho các lĩnh vực khác nhau. Tuy vậy, ngành này sẽ tác động đến ngành kia. Nhìn ở khía cạnh tiêu dùng, hẳn là nhà kinh doanh phải thấy được khả năng kiếm lời, họ mới mở thêm kênh bán lẻ. Đó cũng mang ý nghĩa tích cực cho nhiều nhà sản xuất.
- Cứ thấy nhà xưởng sáng đèn, mới bớt lên ruột cho sinh kế của người lao động và tích lũy của nghiệp chủ. Nhìn đời sống chưa lên, lại càng mong có thêm những tín hiệu khởi sắc.