MoMo khẳng định tất cả tin đồn đều là giả mạo, được cố tình bịa đặt với mục đích bôi nhọ hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp. Tin giả cần phải được ngăn chặn, loại bỏ và người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo tránh bẫy tin giả.
Được biết ngày 19-10-2023, MoMo đã tiến hành công tác bảo trì dịch vụ và trong quá trình triển khai có dẫn đến việc gián đoạn dịch vụ và ảnh hưởng đến việc giao dịch của khách hàng. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, sự việc đã được xử lý dứt điểm trong ngày 19-10-2023, công tác bảo trì đã được hoàn thành, tất cả các dịch vụ đã trở lại hoạt động bình thường trong chiều cùng ngày. Các thông tin về tài khoản và tài sản trên MoMo của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Phía MoMo cho hay, trong những ngày gần đây, chúng tôi chứng kiến sự lan truyền nhiều thông tin sai lệch và không có cơ sở trên mạng xã hội liên quan đến sự gián đoạn dịch vụ của MoMo. Chúng tôi khẳng định tất cả những thông tin này là giả, được cố tình bịa đặt với mục đích xấu, nhằm gây tác động không tốt đến khách hàng và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp.
Việc đưa thông tin giả, không đúng sự thật được coi là hành vi vu khống, gây xói mòn niềm tin của xã hội và náo loạn thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của doanh nghiệp, các đối tác, cũng như niềm tin của người dùng.
Đại diện MoMo cho hay, hiện MoMo đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. MoMo cũng mong muốn người dùng thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp.