Trong khi đó, ủy ban trên không thu được dữ liệu nào từ thiết bị ghi âm buồng lái máy bay vì dữ liệu đã bị ghi đè do hệ thống không được ngắt sau khi sự cố xảy ra. Thiết bị ghi âm buồng lái máy bay ở Mỹ hiện chỉ ghi được tối đa 2 giờ. Sau thời gian này, thiết bị ghi âm sẽ bắt đầu quá trình ghi đè và dữ liệu trước đó bị xóa.
Máy bay mang số hiệu 1282 chở 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ sân bay quốc tế Portland, bang Oregon, tối 5-1 đã phải quay trở lại chỉ 20 phút sau cất cánh, khi cửa sổ trên thân máy bay bung ra, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã lên tới độ cao 4.876m và sau đó bắt đầu hạ độ cao. Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bật ra phía trên các ghế ngồi.
Hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) đã hủy 170 chuyến bay sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ban hành lệnh đình chỉ bay đối với tất cả các máy bay Boeing 737 MAX. Việc hủy chuyến đã ảnh hưởng đến gần 25.000 hành khách của Alaska Airlines.
Trong khi đó, hãng hàng không lớn nhất Mexico Aeroméxico cho biết cũng đã có 62 chuyến bay của hãng này bị hủy cùng 90 chuyến bay khác bị chậm giờ cất cánh. Với 19 chiếc Boeing 737 MAX 9 trong đội bay bao gồm 153 chiếc, Aeroméxico hiện là hãng hàng không sở hữu nhiều máy bay loại này nhất tại khu vực Mỹ Latinh.
Theo FlightAware, các tuyến hàng không nối Mexico và Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó có các cảng hàng không ở Mexico City, Cancún... của Mexico và tại Las Vegas, Orlando, Miami và San Francisco của Mỹ.
Trước đó, hàng loạt hãng hàng không trên thế giới cũng đã đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra theo yêu cầu của FAA, trong đó có United Airlines của Mỹ, Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ...