Theo đó, vị trí Cảng tàu khách quốc tế được xây dựng giáp với khu tổ hợp nhà ga cáp treo của Khu du lịch Hồ Mây (phường 1).
Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn là liên danh PORTCOAST - TEDIPORT – HPEC đưa ra 4 phương án xây dựng với tổng mức đầu tư từ hơn 1.333 tỷ đồng đến 8.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng phần cầu dẫn là từ 170 tỷ đồng đến hơn 1.452 tỷ đồng.
Tuy nhiên, để vừa khai thác tối đa không gian biển và có thể thu hút được nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án số 8 mà đơn vị đã báo cáo tại cuộc họp trước đó. Phương án này có tổng mức đầu tư gần 4.600 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khu cảng là gần 2.600 tỷ đồng.
Theo thiết kế, bến cảng có thể đón cùng một lúc 2 tàu du lịch siêu lớn chở theo đến 10.000 khách. Chiều dài cầu dẫn từ nhà ga ra tàu là khoảng 625m và tổng diện tích dự án khoảng 7ha. Không gian giữa nhà ga và cầu tàu sẽ bố trí bến tàu du lịch. Đặc biệt, kinh phí đầu tư do nhà đầu tư bỏ ra và tỉnh chỉ thu tiền thuê đất, mặt nước.
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu lấy ý kiến các bên để điều chỉnh thiết kế dự án cũng như tổng vốn đầu tư.
Phương án là làm sao để mức đầu tư không quá lớn, sẽ khó thu hút nhà đầu tư tham gia. Đồng thời, tỉnh cũng giao Sở KH-ĐT nghiên cứu, tham mưu (bằng văn bản) phương án đầu tư dự án theo hình thức đấu thầu hay đấu giá.