Đây là thông điệp được chia sẻ tại sự kiện kick-off chương trình khởi nghiệp Startup Uni 5.0 vừa được tổ chức tại Trường Đại học Công thương TPHCM (HUIT) thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn sinh viên và người theo dõi trực tiếp lẫn online.
Tại sự kiện, sinh viên được khuyến khích tìm hiểu mô hình khởi nghiệp đơn giản nhưng mang lại cơ hội thành công đột phá trước các xu hướng livestream bán hàng đang bùng nổ. Các thông tin tổng quan về thị trường được chuyên gia Mai Hoàng Phương Thảo đến từ ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ tại sự kiện… và theo đó cho thấy xu hướng social marketing vẫn luôn nổi bật trong vài năm gần đây, GenZ là nhóm đối tượng chiếm tỷ lệ tăng trưởng và đóng góp chi tiêu cao với dự báo chiếm 62% chi tiêu thương mại xã hội toàn cầu vào năm 2025.
Việc trang bị cho sinh viên kiến thức cũng như tạo môi trường thực hành thực tế để sinh viên có cơ hội cọ xát, rèn luyện kỹ năng kinh doanh, quản lý điều hành đội ngũ và nắm bắt nhanh chóng sự thay đổi của thị trường, là một trong những cốt lõi của chương trình Startup Uni 5.0 khi đưa vào triển khai tại trường Đại học Công Thương TPHCM và các trường đại học lớn khác sắp tới.
Phiên livestream thực tế được thực hiện trực tiếp trên sân khấu chính của sự kiện diễn ra trong vòng 90 phút đã thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi nhờ sự tham gia sáng tạo và cách tương tác bán hàng duyên dáng của các sinh viên Trường Đại học Công thương TPHCM. Sự kiện ghi nhận đã có gần 1.000 đơn hàng được chốt ngay tại chỗ với hàng trăm quà tặng, deal sốc, được mô phỏng tương tự một phiên livestream lên đến 9 con số đang trở thành đề tài thu hút các trào lưu khởi nghiệp trong lĩnh vực này hiện nay.
Đây là một hoạt động liên kết đào tạo ngoại khóa nằm trong chuỗi hướng nghiệp và ươm mầm các tài năng sinh viên khởi nghiệp từ TMĐT tại các trường Đại học, Chương trình “Startup Uni 5.0 - Kích hoạt tinh thần doanh nhân hiện đại” do TheFace Media và các MCN TMĐT dẫn đầu thị trường: Accesstrade, Metub-Melive, Meta Ecom thực hiện, đặt mục tiêu về việc tìm kiếm và phát triển hàng ngàn tài năng khởi nghiệp trẻ để bổ sung nguồn nhân lực cho thị trường TMĐT trị giá hơn 320 triệu đô và dự báo tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài năm tới.