Nạn nhân được xác định là anh Cao Văn Lỹ (SN 1975, quê Kiên Giang); công tác khám nghiệm pháp y cũng đã hoàn tất. Hiện còn 2 nạn nhân mất tích, là anh Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định) và anh Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).
Nguồn tin tại hiện trường cho biết, các đơn vị tập trung công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích xuyên đêm. Hôm nay (12-12), lực lượng chức năng làm việc với đơn vị trục vớt tàu Vietsun Integrity để xác định nguyên nhân chính thức vụ tai nạn. Trước đó, theo tường trình ban đầu của đại diện đơn vị trục vớt (Công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương), khoảng 8 giờ 50 sáng 11-12, các công nhân trong lúc tiến hành cẩu một container loại 40 feet chứa giấy lên mặt nước thì phát hiện cửa thùng hàng bị bung ra.
Khi đó, anh Lê Đức Hòa (hỗ trợ lặn) đã xuống nước để cột lại nắp container, nhằm giữ hàng hóa không rơi ra ngoài. Sau đó, các công nhân khác đứng trên sà lan cẩu thấy anh Hòa bơi ngược ra rồi bị ngất xỉu. Thấy vậy, 4 người trên sà lan cẩu, gồm anh Đoàn Văn Hiếu, Cao Văn Lỹ, Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm đã nhảy xuống ứng cứu. Cả 5 người sau đó bơi tới dây neo của sà lan cẩu, tuy nhiên tất cả đều có dấu hiệu khó thở và kiệt sức. Ít phút sau đó, các anh Lê Đức Hòa, Đoàn Văn Hiếu và Cao Văn Lỹ bị tuột khỏi dây neo rồi mất tích dưới dòng nước; riêng anh Nguyễn Phúc Hậu và anh Nguyễn Văn Lâm nhờ còn bám dây neo đã được các công nhân khác hỗ trợ cứu lên tàu, nhưng ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện.
Tàu Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19-10 tại khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu. Đầu tháng 12-2019, luồng hàng hải này được thông luồng tạm cho các tàu lớn đi qua. Ngay sau khi vụ việc 3 người bị mất tích, luồng sông Lòng Tàu qua khu vực này đã được Bộ đội Biên phòng cùng Cảnh sát Giao thông đường thủy - Công an TPHCM phong tỏa để thực hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân.